Ngoài các thương hiệu quen thuộc như Bugatti, Ferrari và Ford thì
danh sách này còn có sự góp mặt của một số tên tuổi khác.
To đến đáng sợ:
International CXT 2004–2008
Vào giữa thập kỷ trước,
nhà sản xuất xe thương mại Navistar International hay gọi theo tên cũ là
International Harvester đã quyết định theo đuổi thị trường ôtô bán tải. Quyết
định đó đã đưa đến sự ra đời của “con quái vật” CXT nặng hơn 6,5 tấn, dài 7,6 m
và cao 2,7 m.
Mặc dù CXT hướng đến đối
tượng khách hàng thông thường nhưng xe có thể kéo khối lượng hàng lên đến 20
tấn. Khung của của CXT cũng tương tự những chiếc xe tải thùng lật cỡ lớn hoặc
xe trộn xi măng. Giá bán của xe lên đến 93.000 USD.
Xấu đến đáng sợ:
Mitsuoka Orochi 2011
Khi Mitsuoka Orochi lần
đầu tiên được ra mắt, mọi người đều nghĩ rằng đó là một sai lầm, sẽ chẳng ai
thiết kế một mẫu xe như thế. Do đó, khi phiên bản sản xuất của Mitsuoka Orochi
ra mắt vào năm 2006, tất cả các khách hàng đều không khỏi bất ngờ.
Có người nhận xét trông
Orochi không khác gì một con cá mập bị đột biến. Mẫu xe "dị dạng" đến
từ Nhật Bản có giá lên tới 123.000 USD và được trang bị động cơ V6, dung tích
3,3 lít, sản sinh công suất tối đa 230 mã lực.
Nhanh đến đáng sợ:
Bugatti Veyron 16.4 Super Sport 2011
Được mệnh danh là mẫu xe
sản xuất nhanh nhất thế giới, Bugatti Veyron 16.4 Super Sport có công suất
1.200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ
trong 2,5 giây và vận tốc tối đa 431,3 km/h. Cái giá để sở hữu mẫu xe thương
mại nhanh nhất thế giới là 2,8 triệu USD.
Dữ dằn đến đáng sợ: KTM
X-Bow
X-Bow là sản phẩm của
hãng sản xuất môtô KTM đến từ Áo. Xe nặng 823,7 kg và được trang bị động cơ 4
xi-lanh, tăng áp, công suất 237 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h
trong vòng 3,6 giây.
Theo nhận xét của nhiều
người, KTM X-Bow có diện mạo rất dữ dằn và đáng sợ. Sẽ chẳng ai muốn thấy X-Bow
trong gara vào ban đêm. Xe chỉ được bán tại thị trường châu Âu với giá 78.000
USD.
Vào cua tốt đến mức đáng
sợ: Lotus Elan 1962–1975
Khả năng xử lý của xe
theo định nghĩa của các kỹ sư chính là sự cân bằng khi vào cua. Mẫu xe có khả
năng xử lý tốt nhất trong lịch sử tính đến thời điểm hiện tại là Lotus
Elan.
Xe nặng 680 kg và được
trang bị động cơ 4 xi-lanh, trục cam đôi, công suất 108 mã lực. Nhờ thiết
kế đặc biệt, Lotus Elan ôm cua không khác gì đi trên đường thẳng. Có người còn
hài hước khẳng định, một bà lão cũng có thể dùng Lotus Alan
để drift qua một khúc cua trên đường đua lúc ngủ gật.
Đắt đến đáng sợ: Ferrari
250 GTO 1963
Những nhà sưu tập xe
Ferrari sẵn sàng bỏ ra một triệu USD để mua một chiếc Enzo hoặc Daytona Spider
sản xuất vào những năm '70. Tuy nhiên, để mua chiếc xe siêu hiếm như Ferrari
250 GTO thì cái giá phải trả lên đến 52 triệu USD.
Đây là số tiền mà Paul
Pappalardo, một nhà sưu tập xe ở Greenwich, Connecticut, Mỹ đã thu về khi bán
chếc Ferrari 250 GTO của mình cho một người mua dấu tên. Hiện tại, Ferrari 250
GTO là mẫu xe đắt đỏ nhất thế giới.
Nguy hiểm đến đáng sợ:
Ford Pinto 1970-1980
Câu chuyện buồn về Ford
Pinto thực sự là huyền thoại. Ford quyết định sản xuất một mẫu xe cỡ nhỏ, giá
rẻ có tên Pinto và đưa ra thị trường. Tuy nhiên, trong một vụ va chạm, chiếc xe
đã bốc cháy khiến hành khách tử vong.
Từ đó, hàng loạt vụ kiện
diễn ra liên quan đến chiếc xe. Tất cả các mẫu Ford Pinto đã được bán ra đều bị
thu hồi để sửa lỗi. Đáng tiếc thay, khách hàng vẫn không thể xua đi suy nghĩ bị
“nướng” đến chết khi bước vào xe.
Ngốn nhiên liệu đến đáng
sợ: Blastolene Special của Jay Leno
Con quái vật khát xăng
được nói đến là Blastolene Special của Jay Leno, một người dẫn chương trình
truyền hình nổi tiếng. Xe được trang bị động cơ Continental AV 1790 của xe tăng
với công suất 810 mã lực. Nhờ vậy, xe tiêu tốn lượng nhiên liệu lên đến 117,6
lít cho quãng đường 100 km.
Sang trọng đến đáng sợ:
Bugatti Royale 1927–1933
Là thương hiệu xe sang
trọng nhất của Pháp, Bugatti đã sản xuất ra mẫu Royale dài 6,4 mét, nặng 3.175
kg và được trang bị động cơ 8 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 12,7 lít. Chỉ riêng
khung gầm của xe đã có giá 25.000 USD. Trong khi đó, giá của một chiếc xe hoàn
thiện rơi vào khoảng 300.000 USD, được coi là cực đắt vào thời điểm ra
đời.
Đúng như cái tên Royale, xe
được làm ra để phục vụ hoàng gia. Tuy nhiên, tất cả 6 chiếc được bán ra đều
thuộc sở hữu tư nhân. Không gia đình Hoàng gia nào sở hữu mẫu xe này.
Lốp xe | lốp xe ô tô | nhập khẩu lốp | Auto | Bus | Ban tai | Cao su | Casumina | DRC | Giá xe | Gia oto| Giá lốp | Lop | Kumho | Michelin |Goodyear | Continental | Pirelli | Yokohama | Bridgestone | Hankook | Maxxis | Dunlop | xe may | oto | Ôtô | Săm lốp | SRC | Thay lốp | Thay lop | Tires | Tire | Vận tải | Van tai | Vo xe | Xe buýt |